LÀM SAO GIỮ TÌNH BẠN KHI BẬN RỘN VỚI GIA ĐÌNH VÀ CÔNG VIỆC?

Linh hiểu rằng sự nghiệp là điều rất quan trọng, tuy nhiên, nó không phải là điều quan trọng duy nhất. Bên cạnh sự nghiệp, chúng ta còn có gia đình và cả bạn bè nữa. Nhiều bạn thường hỏi Linh rằng, vậy khi chúng ta quá bận rộn với công việc, cuộc sống thì làm cách nào để có thể “giữ lửa” cho tình bạn. Dưới đây là một vài lời khuyên của Linh!

1) CHỌN CHẤT LƯỢNG HƠN LÀ SỐ LƯỢNG

Chúng ta chính là tổng hòa của những người mà mình tiếp xúc nhiều nhất trong đời. Và hơn thế nữa, thời gian của mỗi người chỉ là hữu hạn. Vì thế, bạn cần ưu tiên dành thời gian của mình với những người bạn “chất lượng” hơn là số lượng.


Và với mỗi người trong từng giai đoạn, định nghĩa về “chất lượng” này có thể sẽ khác nhau. Ví dụ như khi chúng ta còn trẻ, “chất lượng” nghĩa là những người bạn hài hước khiến ta vui vẻ nhất. Nhưng khi đến giai đoạn trưởng thành, “chất lượng” đồng nghĩa với những người luôn ủng hộ bạn, mang lại nhiều giá trị tích cực, giúp chúng ta sống ý nghĩa hơn từng ngày.


2) PHÂN CHIA THỜI GIAN HỢP LÝ GIỮA CÔNG VIỆC – GIA ĐÌNH – BẠN BÈ

Thông thường, chúng ta chỉ lên kế hoạch trong công việc, nhưng theo Linh, chúng ta còn cần lên kế hoạch, sắp xếp thời gian dành cho gia đình, bạn bè nữa. Bạn có thể lên lịch trình cụ thể cho từng tuần, đặt chuông báo khi gần đến ngày hẹn và nỗ lực hết sức để thực hiện chúng.


Linh và bạn bè của mình còn có “cam kết tình bạn” bằng cách tự tạo ra ngày kỉ niệm và cố gắng có mặt vì nhau. Ví dụ như ngày sinh nhật, ngày kỉ niệm nhóm, các ngày lễ, sự kiện, cột mốc quan trọng của mỗi người. Có như vậy thì ta mới có thể “giữ lửa” cho tình bạn luôn bền đẹp. 

3) LUÔN LÀ NGUỒN NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC CHO NHAU TRONG CUỘC SỐNG

Bạn hãy chủ động liên lạc thường xuyên với bạn bè qua mọi phương tiện để có thể cập nhật tình hình của nhau và kịp thời trao đổi lời khuyên, hỗ trợ nhau trong các vấn đề cuộc sống.


Tuy nhiên, nhớ là dù thân thiết đến đâu, bạn cũng không nên than vãn quá nhiều về những khó khăn của mình. Dù bạn bè có thể lắng nghe, chia sẻ, cho ta lời khuyên, nhưng đến cuối cùng, người có thể giải quyết vấn đề của bạn chỉ là bản thân bạn. Đừng khiến mỗi buổi gặp gỡ quý giá với bạn bè trở thành những cuộc đối thoại đầy tiêu cực. Với Linh, tình bạn sẽ trở nên thăng hoa hơn khi chúng ta có thể chia sẻ những mục tiêu, kế hoạch trong cuộc sống và cả những khoảnh khắc, cảm xúc tuyệt vời nhất cho nhau.

Bằng cách quản lý tốt thời gian, thẳng thắn, chân thành và tràn đầy năng lượng tích cực, chúng ta có thể giữ cho “ngọn lửa tình bạn” cháy ấm áp. Linh chúc bạn sẽ tìm được cho mình những người bạn đúng nghĩa, luôn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống nhé! 


ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
2 Quy Tắc Giúp Mọi Người Ghi Nhớ Những Gì Bạn Nói (Không Chỉ Khi Thuyết Trình)
2 Bộ Quy Tắc Giao Tiếp Của Người Giỏi (Ai Cũng Học Được)
Có Thể Bạn Đã Ghi Chép Cuộc Họp Sai Cách (Template Mẫu)
Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI

Mời bạn xem các bài viết liên quan

7 Lời Nhắn Từ Linh Đến Các Bố Mẹ Du Lịch Cùng Trẻ Nhỏ
7 Lời Nhắn Từ Linh Đến Các Bố Mẹ Du Lịch Cùng Trẻ Nhỏ
Làm Sao Biết Bạn Có Rất Nhiều Điểm Mạnh?
Làm Sao Biết Bạn Có Rất Nhiều Điểm Mạnh?
Tại Sao Tức Giận Là Một Cảm Xúc Thứ Cấp?
Tại Sao Tức Giận Là Một Cảm Xúc Thứ Cấp?