3 mối quan hệ bạn cần xây dựng để thăng tiến trong sự nghiệp

1. THỜI GIAN NGHỈ TRƯA PHỔ BIẾN LÀ TỪ 30 - 60 PHÚT

Theo một khảo sát của ezCater*, 40% người tham gia đồng ý rằng giờ nghỉ trưa giúp giảm tình trạng căng thẳng, 46% khác cho rằng họ sẽ được cải thiện mức độ hạnh phúc. Đặc biệt hơn, 25% người tham gia cảm nhận họ được thúc đẩy khả năng sáng tạo vào cuối ngày sau khi nghỉ trưa.

Điều này cho thấy giờ nghỉ trưa không chỉ giúp nhân viên văn phòng nâng cao hiệu suất mà còn tạo sự thoải mái tinh thần, tăng mức độ gắn bó với công việc. Qua khảo sát trên kênh Linkedin Thái Vân Linh, có đến 64% người tham gia (trên tổng số 4,400+ người) nói rằng giờ nghỉ trưa của họ thường kéo dài từ 30-60 phút. Đây là khoảng thời gian họ có thể thực hiện các hoạt động nghỉ ngơi hay ăn trưa.

2. 53% NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG CHỌN TRÒ CHUYỆN VỚI ĐỒNG NGHIỆP TRONG GIỜ GIẢI LAO

Có 53% số người tham gia khảo sát trên Linkedin Thái Vân Linh lựa chọn trò chuyện với đồng nghiệp trong giờ giải lao, 39% khác cho biết thường lướt mạng xã hội. Những hoạt động này giúp các bạn có cơ hội kết nối và tương tác với người khác. Nhiều người thành công cũng đã dành thời gian giải lao hay ăn trưa để trò chuyện cùng đồng nghiệp, mở rộng vòng kết nối của mình.
Bên cạnh đó, mọi người cũng có xu hướng mua sắm online trong khi lướt mạng xã hội vào thời gian nghỉ trưa. Theo báo cáo từ Shopee, 12h – 14h là khung giờ người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng mua sắm trực tuyến cao. Các sàn thương mại điện tử hiện tại cũng đã rất nắm bắt xu hướng này để thiết lập các chương trình khuyến mãi vào khung giờ nghỉ trưa, đặc biệt là 12 giờ.

3. XU HƯỚNG CHỌN ĐỒ ĂN VẶT ĐỂ NẠP NĂNG LƯỢNG TRONG GIỜ LÀM VIỆC

Kết quả khảo sát khác trên Linkedin Thái Vân Linh cho thấy, có 54% người tham gia (trên tổng số 2,400+ người) chọn sử dụng các loại thức uống, 31% ăn trái cây trong lúc làm việc để nạp thêm năng lượng.
Theo một nghiên cứu từ Đại học Otago, ăn trái cây và rau quả có liên quan đến việc tăng cường hạnh phúc, sức khỏe và năng suất. Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Tâm lý Sức khỏe Anh cũng chỉ ra rằng những nhân viên tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hơn có mức độ sáng tạo, sự gắn kết và hài lòng với công việc cao hơn.
**Linh sẽ để link đến các báo cáo và các bài viết chuyên sâu về xu hướng mua sắm ở Việt Nam dưới đây để các bạn tham khảo nhé!
Khảo sát: Thói quen trong giờ nghỉ ngơi của người Việt Nam

Khảo sát: Thói quen trong giờ nghỉ ngơi của người Việt Nam

ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề Khởi nghiệp, Phát triển Bản thân, Phát triển Sự nghiệp
2 Quy Tắc Giúp Mọi Người Ghi Nhớ Những Gì Bạn Nói (Không Chỉ Khi Thuyết Trình)
2 Bộ Quy Tắc Giao Tiếp Của Người Giỏi (Ai Cũng Học Được)
Có Thể Bạn Đã Ghi Chép Cuộc Họp Sai Cách (Template Mẫu)
Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI