NGÀNH DƯỢC PHẨM VIỆT NAM HIỆN TRỊ GIÁ 3 TỶ USD

3 mối quan hệ bạn cần xây dựng để thăng tiến trong sự nghiệp

Trong một khu rừng nhiệt đới sôi động, các giống loài đa dạng đang đóng góp liên tục vào sự lành mạnh, cân bằng và phát triển của hệ sinh thái. Tương tự thế, thị trường dược tại Việt Nam cũng đang có sự tăng trưởng và đổi mới. Mỗi bước đột phá y tế sẽ giúp mở rộng hơn quy mô, phản ánh khả năng phục hồi và thích ứng của ngành. Được thúc đẩy bởi các chính sách chiến lược và sự phát triển, ngành dược Việt Nam đã sẵn sàng cho những tiến bộ đáng kể, chuyển đổi hoạt động chăm sóc sức khỏe, cũng giống như quá trình phát triển tự nhiên nơi các khu rừng.

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang trong quỹ đạo tăng trưởng, dự kiến đạt 20 tỷ USD vào năm 2045, nhờ tốc độ CAGR ổn định với 1,5% từ năm 2023 đến năm 2028. Ngoài ra, ngành sản xuất dược dự kiến đạt tốc độ CAGR cao hơn gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhấn mạnh tiềm năng tăng trưởng đáng kể và sự chuyển đổi sang các phương pháp sản xuất tiên tiến.

1. Sáng kiến trong chính sách và tiếp cận thị trường

Kế hoạch phát triển chiến lược của ngành Dược Việt Nam bao gồm quy định toàn diện của Bộ Y tế, nhằm mục đích số hóa ngành và tăng tỷ lệ dược sĩ trên tổng dân số. Việt Nam cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư vào các khu công nghiệp, ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư nước ngoài, định vị Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong việc sản xuất dược phẩm.

2. Đầu tư nước ngoài và gia nhập thị trường

Ngành dược phẩm Việt Nam được hưởng lợi từ 16 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), mang lại cho các công ty nước ngoài trong lĩnh vực này những chính sách đầu tư thuận lợi, bao gồm ưu đãi thuế và việc gia nhập thị trường dễ dàng. Các hiệp định này đã góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực dược. Một số hiệp định quan trọng bao gồm Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh Châu u-Việt Nam (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại Tự do Anh-Việt Nam (UKVFTA) và Hiệp định Thương mại Song phương Hoa Kỳ-Việt Nam (US/VN BTA).

3. Tiềm năng chuyển đổi

Khát vọng của Việt Nam với tư cách là trung tâm khoa học đời sống tiếp theo của châu Á được củng cố nhờ sức mạnh đã được chứng minh của ngành dược phẩm hiện tại, dự kiến sẽ đóng góp hơn 20 tỷ USD vào năm 2045, với mức tăng trưởng dự kiến từ 15% đến 20% mỗi năm.

Ngành dược phẩm Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất thuốc trong nước và quốc tế. Lộ trình của ngành kéo dài đến năm 2030 thể hiện sự hoạch định chiến lược toàn diện và sự hướng dẫn chủ động từ các cơ quan chính phủ. Ngành Dược Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tiến bộ và tăng trưởng không ngừng!

Thị trường ngành Dược

Thị trường ngành Dược

Tài liệu tham khảo