Theo trang Gallup, xây dựng tình đồng nghiệp đẹp ở nơi làm việc sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, tương tác tốt hơn với khách hàng và khiến công ty gia tăng lợi nhuận. Nó cũng khuyến khích môi trường hợp tác, cởi mở cho mọi thành viên trong nhóm. Từ đó nâng cao tinh thần làm việc, thúc đẩy năng suất và giúp quá trình giao tiếp hiệu quả hơn. Việc này còn giúp các thành viên trong nhóm giảm căng thẳng hiệu quả và tận hưởng môi trường làm việc. 🎯

Dưới đây là 3 mẹo xây dựng tình đồng nghiệp bền chặt mà Linh muốn chia sẻ với các bạn.

1) XÂY DỰNG LÒNG TIN VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Thứ đắt giá nhất trên đời là lòng tin. Nó có thể mất hàng năm để có được nhưng có thể chỉ mất vài giây để đánh mất. Vì thế, bước đầu tiên để xây dựng tình đồng nghiệp bền chặt là tạo niềm tin vững chắc. Khi mọi người tin tưởng tưởng bạn, họ cũng sẽ đánh giá cao kinh nghiệm, quan điểm và ý tưởng của bạn. Khi đồng nghiệp tin tưởng nhau, đội nhóm sẽ có nhiều sáng kiến hiệu quả và sẵn sàng chia sẻ ý tưởng trong các cuộc họp.


Trước khi nhận bất kỳ nhiệm vụ nào, bạn hãy cân nhắc kỹ về khả năng, thời gian và các nguồn lực hiện có của mình liệu có đủ để hoàn thành công việc hay không. Một khi đã nhận, thì nó sẽ trở thành trách nhiệm của bạn. Giữ đúng lời hứa và hoàn thành nó chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn xây dựng lòng tin với đồng nghiệp.

2) THỂ HIỆN SỰ TÔN TRỌNG ĐỒNG NGHIỆP

Sự tôn trọng là nền tảng quý giá của bất kỳ mối quan hệ nào. Khi tôn trọng người khác, bạn sẽ thúc đẩy họ đối xử tương tự với mình. Sự tôn trọng, đánh giá công tâm sẽ giúp tạo môi trường làm việc hòa nhã và tốt đẹp.


Mỗi người chúng ta có kiến thức, kỹ năng, quan điểm và kinh nghiệm khác nhau. Vì thế, hãy tôn trọng sự khác biệt. Nếu xảy ra bất đồng quan điểm, thay vì công kích cá nhân, hãy cùng nhau bàn bạc tìm ra giải pháp tối ưu. Đặc biệt, hãy tôn trọng ranh giới của đồng nghiệp và trao đổi với họ về ranh giới của bạn trong công việc lẫn thời gian, quan điểm để hợp tác hiệu quả.

3) DUY TRÌ SỰ TÍCH CỰC VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Tinh thần tích cực rất dễ lan tỏa vì chúng ta thường bị thu hút bởi những điều khiến mình cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt, chúng ta cũng sẽ làm việc tốt hơn ở cạnh đồng nghiệp lạc quan.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng khó tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm hay thậm chí là hiểu lầm đáng tiếc. Lúc này, bạn hãy tập trung vào những điểm tốt của đối phương và những khía cạnh tích cực của vấn đề. Khi suy nghĩ tích cực, bạn và đồng nghiệp sẽ có nhiều không gian để phát triển mối quan hệ, trở nên thông cảm, thấu hiểu và có nhiều ý tưởng sáng tạo để thích nghi nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo về cách để xây dựng tư duy tích cực với mọi người thông qua bài viết Áp Lực Trang Lứa Từ Góc Nhìn Tích Cực


Chúng ta dành ít nhất 40 giờ đồng hồ mỗi tuần để làm việc và giao tiếp với đồng nghiệp. Hãy xây dựng tình đồng nghiệp bền chặt để cùng nhau hoàn thành mục tiêu và thêm yêu công việc mỗi ngày nhé. ❤