3 “TÀI SẢN VÔ HÌNH” BẠN NÊN ĐẦU TƯ ĐỂ TĂNG GIÁ TRỊ BẢN THÂN TRONG TƯƠNG LAI

Phát triển bản thân: 3 tài sản vô hình bạn nên đầu tư để tăng giá trị bản thân trong tương lai

Nhà đầu tư Warren Buffett đã nói: "Không ai có thể lấy đi những gì bên trong bản thân bạn, mỗi người đều có những tiềm năng riêng chưa được sử dụng". Dù thế giới thay đổi như thế nào, đầu tư vào phát triển bản thân giúp bạn không bị tụt hậu và không ngừng gia tăng giá trị trong tương lai. Điều này giúp thu nhập của bạn cũng sẽ được cải thiện và có thêm tiền nhàn rỗi để đầu tư. Khi đó, tài sản sẽ tăng trưởng nhanh chóng, giúp bạn có thể tận hưởng các dịch vụ cao cấp trong cuộc sống hay du lịch tới những nơi mơ ước. ⭐
Dưới đây là 3 “tài sản vô hình” mà bạn nên đầu tư để tăng giá trị và phát triển bản thân.

1) KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG 📖

a. Sách nói: 

Một cuốn sách được viết ra chắt lọc kiến thức được tích lũy lên tới 5 đến 10 năm của tác giả. Với sự phát triển của công nghệ, sách nói ra đời giúp bạn có thể nghe bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, ví dụ như trong lúc lái xe, khi đi dạo trong công viên. Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 15-30 phút nghe sách, bạn đã có thể tiếp nhận được kiến thức quý giá để ứng dụng chúng vào đời sống, công việc và phát triển bản thân.

*Mức phí: Từ 500 đến 900 nghìn đồng/năm cho một gói hội viên.

b. Khóa học online: 

Các khóa học trực tuyến được phát triển giúp bạn có thể tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng từ nhiều quốc gia, chuyên gia trên toàn thế giới. Một số kênh bạn có thể tìm kiếm được các khoá học hữu ích như: Coursera (9 triệu đồng/năm), LinkedIn (5,6 triệu đồng/năm). Đây đều là những kênh đào tạo uy tín với các khoá học chất lượng từ phát triển bản thân, kỹ năng, sở thích đến những kiến thức chuyên môn trong công việc.

Bạn cần xây dựng một vòng kết nối sâu rộng những người trong lĩnh vực bạn quan tâm. Đó là những mối quan hệ giúp bạn phát triển bản thân nhanh chóng, thậm chí có thể tìm kiếm được những lời khuyên, kiến thức mà không được phổ biến rộng rãi.

*Mức phí: 6 triệu đồng/năm khi đăng ký tài khoản Cao cấp (Premium) của LinkedIn.


2) SỨC KHỎE 🧘‍♀️

Nếu bạn không khỏe mạnh, bạn sẽ khó có thể làm tốt mọi việc cũng như chăm sóc gia đình. Hãy lưu ý 2 điều này để có một sức khỏe tốt:

a. Chăm sóc sức khoẻ chủ động: 

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là cách phòng bệnh tốt nhất. Bạn có thể đăng ký gói khám sức khỏe chủ động để tiết kiệm chi phí và được theo dõi sức khỏe một cách toàn diện. Nhờ vậy, bạn có thể lường trước những căn bệnh lạ và có phương pháp điều trị tối ưu và hiệu quả.

*Mức phí: 10-15 triệu đồng/năm khi mua gói chăm sóc sức khỏe chủ động.

b. Tập thể thao:

Bên cạnh việc chủ động chăm sóc sức khoẻ và xây dựng chế độ ăn hợp lý, bạn cần kết hợp tập thể dục thường xuyên. Vận động không chỉ giúp bạn có một thể hình khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng mà còn mang tới một đời sống tinh thần sảng khoái và tích cực. Theo nhiều bài nghiên cứu, một trong những lợi ích tinh thần lớn nhất của vận động thường xuyên là kích thích cơ thể sản xuất endorphin, loại hoóc môn giúp cảm thấy vui vẻ, hài lòng. Nhờ vậy, bạn có thêm năng lượng sáng tạo giúp tự tin và thành công hơn trong sự nghiệp.

*Mức phí: 10-15 triệu đồng/năm khi đăng ký thẻ hội viên phòng tập gym.


3) THỜI GIAN

Cách tốt nhất để đầu tư hiệu quả vào “tài sản vô hình” này chính là học cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Có một bí kíp bạn có thể áp dụng, đó là tận dụng lợi thế của công nghệ để tự động hoá càng nhiều việc trong cuộc sống càng tốt.

a. Lên kế hoạch với Google Calendar:

Google Calendar là công cụ giúp bạn theo dõi và lên kế hoạch cho các buổi họp, các công việc quan trọng và thậm chí cả lịch học của con bạn. Bạn có thể chọn màu riêng cho lịch của từng đối tượng (như bản thân, vợ chồng, con cái, công việc) để dễ dàng theo dõi. Nhờ ghi chép lịch, bạn sẽ biết được khi nào bạn bận rộn hoặc rảnh rỗi để sắp xếp lại cho hợp lý.

b. Lập danh sách các công việc 2 phút:

Đây là những việc bạn có thể làm khi bạn chỉ có 2 phút trước khi buổi họp bắt đầu. Hãy tận dụng những khoảng thời gian trống để xử lý các công việc mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng. Cách này cũng giúp bạn tiết kiệm và sử dụng tối ưu thời gian bạn có.

Nhìn chung, với một khoản chi phí tầm 40 triệu đồng/năm, chia đều cho 12 tháng, nghĩa là 1 tháng bạn nên dành ra 3,3 triệu để đầu tư vào những “tài sản vô hình” chất lượng nhằm mang lại giá trị cho chính bản thân bạn trong tương lai.

Bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho tới thời điểm này. Bên cạnh đầu tư tài chính, hãy luôn nhớ đầu tư vào 3 “tài sản vô hình” quan trọng: giáo dục, sức khoẻ và thời gian để tăng giá trị và phát triển bản thân nhé.


**Bài viết này được tài trợ bởi quỹ mở quản lý bởi VinaCapital Fund Management.**