Nhiều người có xu hướng “mất nhiệt” khi làm việc tại một công ty, tổ chức sau 1-2 năm, ngay cả khi đó là công việc bạn lựa chọn, phù hợp với đam mê của mình. Điều đó khiến bạn cảm thấy thiếu động lực để tiếp tục. Có hai yếu tố chính khiến bạn không hài lòng: môi trường làm việc và bản thân bạn. Nếu bạn muốn thu thập kinh nghiệm cần thiết để phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp, bạn cần gắn bó với môi trường hiện tại. Vậy điều cần thay đổi là gì? Là chính bạn!

Trong bài viết này, Linh muốn chia sẻ với các bạn một số cách để cải thiện tư duy nhằm tạo ra trải nghiệm làm việc tốt hơn.

1. XÁC ĐỊNH RÕ RÀNG MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN

Cảm thấy được phát triển mỗi ngày về kỹ năng và kiến thức chuyên môn là yếu tố tiên quyết giữ chân bạn với công việc. Vì thế, hãy tự mình đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp rõ ràng. Xác định được mục tiêu, bạn sẽ chủ động tìm kiếm cơ hội và giải pháp khi gặp thử thách. Ví dụ, bắt đầu ở vị trí “junior”, bạn mong muốn 6 tháng tới sẽ trở thành nhân viên “senior” trong công ty; hoặc năm nay bạn cần học thêm được kỹ năng đàm phán với khách hàng. Tự vẽ một biểu đồ về sự phát triển của mình là cách trực quan nhất giúp bạn theo dõi bạn có đang đi đúng hướng không.

2. XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ

Cuộc sống của bạn sẽ thuận lợi hơn khi bạn có những người bạn - người mà sẽ cho bạn những bài học, lời khuyên, cũng chính là người được bạn hỗ trợ và giúp đỡ. Vì vậy, bạn cần học cách cải thiện trí tuệ cảm xúc (EQ) để thăng tiến trong công việc. Bằng việc kết nối và giao tiếp với nhiều người, bạn sẽ hiểu công việc bạn đang làm và có nhiều ý tưởng đột phá hơn. Và đừng quên, mối quan hệ ở đây Linh nhắc tới không chỉ ở bên trong công ty với cấp trên, đồng nghiệp mà còn cả mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Mỗi người trong mạng lưới mối quan hệ là một mắt xích với vai trò khác nhau mà bạn có thể học hỏi. Mọi người bạn gặp đều mang đến cơ hội tiềm năng cho tương lai.

- Hẹn đồng nghiệp một buổi cafe mỗi tháng để thay đổi không khí và cùng tìm hiểu sâu hơn về nhau là cách giữ mối quan hệ tốt đẹp. 

- Cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất một đồng nghiệp của bạn mỗi tháng để xây dựng mối quan hệ với ngày càng nhiều người trong công ty.

3. CÔNG NHẬN NỖ LỰC BẢN THÂN

Quan điểm của bạn về bản thân luôn luôn giữ vai trò quan trọng vì đó là tiếng nói bên trong mà bạn sẽ nghe thấy nhiều nhất. Vì thế, tự công nhận nỗ lực của bản thân là điều rất quan trọng. Với mỗi thành quả bạn đạt được như đề xuất ý tưởng hay, đảm nhận vị trí quản lý dự án quan trọng hãy tự tin công nhận cố gắng của bạn đầu tiên thay vì chờ người khác làm điều đó. Hãy hỏi bản thân “Hôm nay mình đã làm điều gì tốt?” vào cuối ngày. Trả lời câu hỏi đó hàng ngày và bạn sẽ trở nên tự tin và có động lực hơn.

Linh tin rằng, khi bạn làm việc trong trạng thái vui vẻ, lạc quan, công việc sẽ thuận lợi và mang đến nguồn thu nhập tốt hơn cho bạn!


ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
Nhà Tuyển Dụng Mong Đợi Gì Khi Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn?
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi Nghỉ Việc (Đừng Đợi Nghỉ Mới Làm)
Thay Đổi Ngay Cách Giới Thiệu Bản Thân (Không Chỉ Khi Phỏng Vấn)
3 Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Để Phỏng Vấn Thành Công

Mời bạn xem các bài viết liên quan

Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
Nhà Tuyển Dụng Mong Đợi Gì Khi Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn?
Nhà Tuyển Dụng Mong Đợi Gì Khi Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn?