7 THÓI QUEN BẮT ĐẦU VÀ KẾT THÚC MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

7 thói quen bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc hiệu quả

Khi chúng ta rời khỏi cửa nhà và đến công ty, chúng ta bắt đầu thiết lập cho mình chế độ sẵn sàng làm việc. Tuy vậy, khi thời gian làm việc ở nhà nhiều hơn, dường như ranh giới giữa giờ làm việc và thời gian cá nhân đang mờ dần. Làm sao để cơ thể và tâm trí bạn nhận biết được đâu là thời gian làm việc để tập trung hiệu quả? 🎯

Dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để nâng cao năng lượng, hiệu suất làm việc, và mức độ thỏa mãn với công việc trong ngày.

1) THÓI QUEN KHỞI ĐỘNG NGÀY LÀM VIỆC MỚI KHỎE MẠNH VÀ ĐẦY HỨNG KHỞI  

a. Thay vì cà phê, Linh thường uống một cốc nước lọc đầy như một cách tiếp thêm năng lượng cho ngày làm việc mới. Theo nghiên cứu, uống đủ nước giúp tăng năng suất lên đến 14%. Việc này đơn giản đến mức đôi lúc chúng ta thường bỏ qua nó.


b. Hít vào, thở ra thật sâu trong khoảng 3-5 phút để thư giãn. Tiếp đó, hãy nghĩ và viết ra giấy ba lần về mục tiêu lớn mà bạn đang theo đuổi. Hành động này sẽ tiếp thêm động lực, cũng như giúp chúng ta hạn chế mức độ căng thẳng trong cả ngày làm việc.


c. Viết ra các nhiệm vụ trong ngày theo thứ tự ưu tiên, tập trung vào các đầu việc quan trọng, và bắt đầu với nhiệm vụ thử thách nhất. Bằng cách này, bạn có thể tập trung năng lượng của mình vào các nhiệm vụ thật sự có ý nghĩa, tránh sao lãng, và hoàn thành chúng đúng thời hạn. Bạn có thể đọc thêm chủ đề Ma trận ưu tiên: sắp xếp công việc đạt hiệu suất cao tại đây.

2) THÓI QUEN TỔNG KẾT VÀ KẾT THÚC MỘT NGÀY LÀM VIỆC CHĂM CHỈ 

a. Gửi những email ít quan trọng hoặc làm các công việc nhỏ còn sót lại trong ngày. Đây là thời điểm bạn có thể tận dụng để hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hoặc các công việc hành chính không thể tránh.


b. Viết xuống những điều bạn hài lòng hoặc việc có thể cải thiện của ngày làm việc hôm nay. Hãy tự ăn mừng với bản thân vì bạn đã học hỏi thêm điều gì đó mới và tiến bộ hơn ngày hôm qua.


c. Viết vào sổ những việc cần làm cho ngày mai. Hãy chỉ viết ra mà không cần sắp xếp thứ tự của chúng. Ngay khi viết xong, bạn có thể tạm thời quên chúng đi và rời văn phòng với một tinh thần thoải mái, không vướng bận công việc.


d. Xếp gọn giấy tờ, bàn làm việc, tắt màn hình máy tính trước khi rời đi. Nó như một dấu hiệu để bạn biết rằng công việc hôm nay (dù ở nhà) đã kết thúc, cũng như chuẩn bị một bàn làm việc gọn gàng sẵn sàng cho ngày mai.


Những hành động này phần lớn đều đơn giản, dễ làm, và không mất nhiều thời gian nhưng nếu chăm chỉ thực hiện thì bạn sẽ tạo cho mình một chuỗi thói quen tốt, giúp bạn thêm yêu công việc mình đang làm và tràn đầy năng lượng hướng tới ngày làm việc tiếp theo. Hãy chia sẻ cùng Linh thói quen của bạn nha! ☀️

Mời bạn xem các bài viết liên quan

Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI