Có nghiên cứu nói rằng những người có vẻ ngoài với sự tự tin sẽ đạt được địa vị cao hơn và thành công hơn những người tự ti. Lý do cho điều này là những người có sự tự tin thường nổi bật hơn trong nhóm, trong công việc và trong các mối quan hệ xã hội. Do đó, họ có nhiều ảnh hưởng hơn, có xu hướng được ngưỡng mộ hơn, và có nhiều cơ hội hơn.


Sự tự tin không thể có được sau một đêm. Giống như mọi kỹ năng khác trong cuộc sống, nó cần rất nhiều sự luyện tập về tinh thần và thể chất. Linh muốn chia sẻ với bạn 3 cách luyện tập để xuất hiện tự tin hơn. Khi bạn thay đổi ngôn ngữ cơ thể, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.

1) ĐỨNG THẲNG, LUÔN GIỮ CẰM VÀ ĐẦU NGẨNG CAO 🚶‍♀️🚶‍♂️ 

Khi gặp gỡ người mới, điều đầu tiên mà họ sẽ nhìn nhận về bạn là tư thế và dáng đi. Đứng thẳng sẽ thể hiện sự tự tin, uy quyền và đĩnh đạc. Đứng cách ẻo lả hoặc rũ xuống sẽ khiến bạn trông không chuyên nghiệp.

2) KHÔNG ĐỂ TAY TRONG TÚI VÀ HÃY LUÔN ĐỂ NGƯỜI KHÁC NHÌN THẤY NÓ 🙅‍♀️🙅‍♂️

Khi bạn để tay trong túi, điều này có thể sẽ khiến bạn trông có vẻ lo lắng hoặc xa cách. Điều này cũng có thể khiến những người xung quanh bạn nghĩ rằng bạn đang không thoải mái, không đáng tin cậy hoặc bạn không quan tâm. Khoanh tay trước ngực cũng có tác động tiêu cực tương tự, khiến bạn có vẻ khép kín hoặc không muốn tiếp thu thêm ý kiến.

3) LUÔN GIAO TIẾP BẰNG MẮT  👩‍🦰👨‍🦰

Khi bạn đang nói chuyện với ai đó, hãy đảm bảo bạn có thể giao tiếp trực tiếp bằng mắt với họ. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự tự tin. Nếu đây là thứ bạn cảm thấy khó khăn, hãy thử nhìn vào khu vực ấn đường của họ. Hoặc chỉ cần nhìn vào một trong hai mắt. Tiếp tục điều này trong suốt cuộc trò chuyện của bạn.

Nếu các bạn có thêm gợi ý nào nữa thì hãy chia sẻ ở phần bình luận cho Linh biết nhé! ✍️



ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi Nghỉ Việc (Đừng Đợi Nghỉ Mới Làm)
Thay Đổi Ngay Cách Giới Thiệu Bản Thân (Không Chỉ Khi Phỏng Vấn)
3 Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Để Phỏng Vấn Thành Công
2 Tư Duy Giúp Thay Đổi Kết Quả Buổi Phỏng Vấn Của Bạn
Làm Sao Vượt Qua Trì Hoãn Khi Tìm Việc Mới?
Tư Duy Nào Sẽ Thay Đổi Sự Nghiệp Của Bạn?