Khi làm chủ một doanh nghiệp, bạn là điều tiên quyết cho danh tiếng của chính doanh nghiệp của bạn. Những gì bạn nói và từng hành động bạn làm cho doanh nghiệp đều có tác động rất lớn đến việc xây dựng thương hiệu cho cả hai. Trước khi một ai đó muốn tìm hiểu sâu hơn, họ sẽ dựa vào cảm nhận của họ về bạn trước và từ đó liên kết đến doanh nghiệp.


Nếu như bạn thật sự muốn doanh nghiệp của mình thành công, bạn phải không biết ngại. Khi bạn không thể thuyết phục người khác mua hàng, việc kiếm tiền sẽ rất khó khăn. Một thách thức lớn mà nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt là họ không biết cách quảng bá hiệu quả. Việc đưa doanh nghiệp của bạn chia sẻ ra thế giới sẽ thật đáng sợ, đặc biệt khi bạn còn “chân ướt chân ráo” khởi nghiệp.


Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn trở thành công cụ Marketing tốt nhất và làm thế nào để thành công khiến mọi người nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

1) ELEVATOR PITCH

Khi một người hỏi về những gì bạn làm, họ sẽ hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong 3 câu đầu tiên. Điều này rất quan trọng vì lý do là nếu họ không hiểu ngay lập tức, họ sẽ khó nhớ đến về sau. Elevator Pitch nên có mô tả ngắn gọn và súc tích về doanh nghiệp của bạn. Có một sự thật là chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người khác và hy vọng rằng họ sẽ nhớ về doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn phải chắc chắn rằng phải làm thật tốt công việc này.

2) TÍCH CỰC, LẠC QUAN

Hầu hết mọi người sẽ luôn muốn được nghe những điều lạc quan. Khi chia sẻ tin tích cực về những gì mình làm được cho doanh nghiệp, tự nhiên bạn cũng sẽ thể hiện được niềm đam mê, tâm huyết của mình. Bằng cách thể hiện tự tin sẽ tạo được ấn tượng cho người nghe về thông điệp bạn muốn truyền tải. Và từ đó là điểm lớn cho doanh nghiệp của bạn được ủng hộ nhiều hơn.

3) SỰ UY TÍN 

Chắc hẳn rằng mọi người luôn muốn nhớ về những người họ có thể tin tưởng được. Nhưng làm thế nào để bạn có thể khiến được mọi người tin về những điều bạn nói? Lúc này bạn cần biết rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, có thể giải thích chi tiết về cách thức mà bạn tạo ra nó hay dẫn chứng bằng những điều liên quan đến quy trình.

Các bạn có ý tưởng nào khác để chúng ta trở thành công cụ Marketing hiệu quả thì chia sẻ cho Linh biết nhé! 


ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi Nghỉ Việc (Đừng Đợi Nghỉ Mới Làm)
Thay Đổi Ngay Cách Giới Thiệu Bản Thân (Không Chỉ Khi Phỏng Vấn)
3 Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Để Phỏng Vấn Thành Công
2 Tư Duy Giúp Thay Đổi Kết Quả Buổi Phỏng Vấn Của Bạn
Làm Sao Vượt Qua Trì Hoãn Khi Tìm Việc Mới?
Tư Duy Nào Sẽ Thay Đổi Sự Nghiệp Của Bạn?