Rèn luyện tính kiên nhẫn và không ngừng hành động phát triển bản thân

Đừng nhầm lẫn giữa kiên nhẫn với chỉ chờ đợi. Kiên nhẫn không phải là bạn hoàn thành xong phần việc của mình, dừng lại và chờ phép màu xuất hiện. Kiên nhẫn là luôn kiên trì hành động để phát triển bản thân và đạt được điều mình muốn, là giữ vững thái độ bình tĩnh và tinh thần không bỏ cuộc ngay cả khi kết quả không được như mong đợi.


Khi bạn bắt đầu nỗ lực đạt được các mục tiêu mới trong năm nay, Linh khuyên bạn hãy thêm điều này vào danh sách hành động của mình: rèn luyện tính kiên nhẫn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhận ra những điều khiến bạn mất kiên nhẫn. Hãy tự hỏi bản thân, những điều này có thực sự quan trọng để làm hỏng tâm trạng của bạn không? Hầu hết thời gian bạn sẽ nhận ra rằng trước khi bạn mất kiên nhẫn, những điều trên chẳng ảnh hưởng gì đến bạn cả. Lần tới, khi một tình huống xảy ra khiến bạn mất kiên nhẫn, hãy hít thở sâu và ghi nhớ logic trên. Lúc đầu, mọi chuyện sẽ không được giải quyết hoàn toàn nhưng nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được tính kiên nhẫn của mình.


Đôi khi, tất cả những gì cần thiết để phân biệt thời điểm thành công và thất bại là khả năng phản ứng của bạn. Để tạo được dấu ấn thành công, bạn sẽ cần cố gắng liên tục nhiều lần, kiên trì tối ưu hóa cách tiếp cận của mình từng ngày và đừng để cảm xúc tiêu cực chi phối hành động.


Đừng ngồi một chỗ và chờ đợi, hãy rèn luyện tính kiên nhẫn và không ngừng hành động để biến mục tiêu năm 2021 thành hiện thực nhé.