cách duy nhất để làm tốt là yêu công việc mình làm

Trong bài phát biểu vào lễ khai giảng năm 2005 tại Stanford, Steve Jobs đã đưa ra lời khuyên: “Cách duy nhất để làm tốt là yêu công việc mình làm. Nếu bạn chưa tìm thấy công việc yêu thích, hãy không ngừng tìm kiếm. Đừng dừng lại”. Và cho tới tận bây giờ, lời khuyên này vẫn đúng.


Theo thống kê, bạn dành tới 1/3 cuộc đời, tương đương với 90,000 giờ, để làm việc. Vì thế nếu bạn yêu việc mình làm, bạn sẽ có thêm 90,000 giờ với những khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa trong cuộc đời.


Nhưng làm sao để chúng ta yêu thích công việc của mình? Câu trả lời là hãy thử thay đổi góc nhìn. Khi bạn cho mình cơ hội để nhìn công việc theo một cách khác biệt, bạn sẽ nhận ra giá trị mà bạn mang lại cho những người xung quanh:

💠 Nếu bạn là một người bán hàng, hãy tin là bạn đang mang tới những sản phẩm, dịch vụ hữu ích giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

💠 Nếu bạn là một nhà pha chế, bằng công thức sáng tạo và sự tận tâm, bạn đang “rót những niềm vui” vào từng ly nước cho người thưởng thức.

💠 Nếu bạn là một người viết, bạn đang kể những câu chuyện truyền cảm hứng và giúp tiếp thêm năng lượng cho những ai đọc nó.


Hãy luôn tin rằng, chỉ cần bạn chú tâm tới những giá trị bạn đang mang lại, bạn sẽ thắp sáng niềm vui và tìm thấy niềm yêu thích trong từng công việc mình làm. Hôm nay, bạn chọn góc nhìn nào cho công việc của mình? 👀